Hryđjuverk - friđţćging

  
 
null   Samstađa ţjóđar
   
NATIONAL UNITY COALITION                                                           
   Baráttusamtök fyrir sjálfstćđu ríki á Íslandi og fullveldisréttindum almennings.
   Stöndum vörđ um Stjórnarskrá Lýđveldisins.

 

 

Hryđjuverk - friđţćging.

Fyrst birt í Morgunblađinu 30. marz 2016.



Axel Kristjánsson.

Ógnarleg hryđjuverk, sem nú eru framin af innflytjendum í Evrópu eru mjög til umfjöllunar. Öllum er ljóst, ađ ómögulegt er ađ koma í veg fyrir ţau og ţau munu halda áfram í mörg ár. Hryđjuverkin eru framin af öfgafullum Múslimum. Ţeir vísa í Kóraninn og lýsa ţeirri sćlu, sem ţeir muni verđa ađnjótandi, en ţađ er taumlaus kynferđisleg misnotkun barnungra kvenna í sćluríki Allah.

Ţađ er sjálfsagt rétt, ađ ţannig hugsi ađeins öfgafullir múslimar, en ţeir skipuleggja hryđjuverkin og fremja ţau síđan nánast hvar sem er. Ţrátt fyrir ţetta keppast stjórnmálamenn á Vesturlöndum viđ ađ segja, ađ ekki megi kenna Múslimum um ţessi hryđjuverk; ţeir séu hvorki betri né verri en menn af öđrum trúarbrögđum. Ţetta er sá pólitíski rétttrúnađur, sem fjölmiđlar og stjórnmálamenn, ekki síst á vinstri vćng, hafa leitt til öndvegis.

Friđţćging gagnast ekki gegn öfgafullum Múslimum.

Ţegar Chamberlain forsćtisráđherra Breta lét undan Hitler 1938 og fórnađi Tékkum til ađ kaupa friđ, hét ţađ friđţćging (á ensku appeasement), og líklega trúđi mađurinn ţví, ađ nú hefđi hann tryggt »peace in our time«. Svo fór, sem hlaut ađ fara, og ţegar afleiđingar friđţćgingarinnar dundu yfir međ fleiri landakröfum Hitlers, var öllum ljóst, ađ friđţćging leysti ekki vandann. Hún leysir ekki vandann nú, ţegar stađiđ er augliti til auglitis viđ öfgamenn, sem eru 700 árum á eftir Vestrćnum ţjóđum í siđmenningu og virđingu fyrir rétti einstaklingsins til ađ lifa sínu lífi.

Friđţćging stöđvar ekki ódćđisverkin á meginlandi Evrópu. Friđţćging kemur ekki í veg fyrir ódćđisverk á Íslandi.

Pólitískur rétttrúnađur ógnar Íslendsku samfélagi.

Nú er svo komiđ ađ ţegar yfirvöld hér á landi reyna ađ fara eftir reglum og milliríkjasamningum viđ afgreiđslu á málum svokallađra hćlisleitenda rísa upp fámennir hópar hávađafólks á götunni og linna ekki látum fyrr en stjórnmálamenn gefast upp og láta undan međ ţví ađ fara á svig viđ slíkar reglur og samninga. Svo langt hefur veriđ gengiđ, ađ sett hafa veriđ lög til ađ lúta vilja hávađafólksins; stundum í nafni mannúđar. Pólitískur rétttrúnađur nú felst í ađ tala um opiđ lýđrćđi. Ţetta er opiđ lýđrćđi. Ţetta er götulýđrćđi. Ţetta er ţađ lýđrćđi, sem nú á ađ friđţćgja. Ţetta er ţađ lýđrćđi, sem nú á ađ taka upp í Stjórnarskrá Íslands.

Ég hef ekki andúđ á útlendingum. Ég hef ekki andúđ á Múslimum yfirleitt. Pólitískir rétttrúnađarmenn munu kalla mig Rasista; ţeir um ţađ. Ég er fćddur og uppalinn á Íslandi. Ég vil ađ Íslendskt ţjóđerni dafni. Ég vil ađ Íslendskur menningararfur lifi. Ég vil, ađ Íslendsk tunga lifi. Ég vil ekki, ađ ţjóđin glati ţví, sem hún náđi í baráttu fyrir sjálfstćđi sínu. Ég vil ekki, ađ ţjóđin glati auđlindum sínum í hendur annarra ţjóđa.

Ég vil ekki, ađ ţjóđin missi stjórn á fiskveiđilögsögu sinni eftir grimma baráttu vopnlausrar ţjóđar viđ eitt mesta herveldi heims. Ég á ţann draum, ađ Íslendingar búi í friđi viđ ţćr allsnćgtir, sem landiđ og fiskimiđin bjóđa upp á. Ég vil ađ ungu fólki sé kennd sagan af sjálfstćđisbaráttu Íslendinga bćđi í skólum og á heimilum. Ég vil, ađ ţví sé sagt frá 1. desember 1918. Ég vil, ađ ungu fólki sé kennd sagan af baráttunni um fiskveiđilögsöguna.

Fjölmenningarstefnan er friđţćging viđ öfgamenn.

Ég vil ekki, ađ Íslendsk ţjóđ glati sjálfstćđri tilveru sinni í mannhafi ţví, sem nú býr á jörđinni og telur yfir 6 milljarđa. Á Íslandi búa 330-340 ţúsund manns, flestir viđ allsnćgtir, og er mikill fjöldi ţeirra innflytjendur frá mörgum löndum. Íslendsk ţjóđ og Íslendsk menning mun ekki blandast í mannhafiđ á jörđinni. Íslendsk ţjóđ og Íslendsk menning mun hverfa sporlaust í ţađ mannhaf, ef ekki er spyrnt viđ fćti strax af alefli og hćtt ađ lofsyngja friđţćginguna.

Ég vil ekki, ađ Íslendsku ţjóđerni, Íslendskri menningu né ţeim friđi og velmegun, sem hér er, verđi fórnađ á altari friđţćgingar viđ öfgamenn.

 


»Söngvar Satans« – sígilt efni í Múslimaheiminum

  
 
null   Samstađa ţjóđar
   
NATIONAL UNITY COALITION                                                           
   Baráttusamtök fyrir sjálfstćđu ríki á Íslandi og fullveldisréttindum almennings.
   Stöndum vörđ um Stjórnarskrá Lýđveldisins.

 

 

»Söngvar Satans« – sígilt efni í Múslimaheiminum.

Fyrst birt í Morgunblađinu 22. marz 2016.



Loftur Altice Ţorsteinsson.

Samkvćmt fréttum frá Íran, hafa fjörutíu ríkisreknar fréttastofur tekiđ höndum saman um ađ leggja aukiđ fé til höfuđs Salman Rushdie, höfundi bókarinnar »Söngvar Satans«. Ţessi bók (The Satanic Verses) var fyrst gefin út í Bretlandi áriđ 1988 og hlaut mikiđ lof um allan heim, nema auđvitađ í Múslima-heiminum. Margir Múslimar töldu bókina móđgun viđ hina miklu menningu sem ţeir nefna Islam (undirgefni) og snýst um Sharia, Jihad og Fatwa. Vegna útkomu bókarinnar í Bretlandi, urđu uppţot og manndráp víđa um heim.

Höfuđ-klerkur Írans, Ayatollah Khomeini, lýsti yfir fatwa á hendur Rushdie og skyldi hann drepinn hvar sem til hans nćđist. Samtímis ţví var lagt mikiđ fé til höfuđs honum og öllum sem kćmu nćrri útgáfu á »Söngvum Satans«. Ţetta «fatwa« var gefiđ út 14. febrúar 1989 og á 27 ára afmćli ţessa óhćfuverks ákváđu ríkisfréttastofur Írans ađ bćta um betur.

Morđféđ var aukiđ um 75 milljónir króna og nemur heildar upphćđ ţess núna yfir 500 milljónum króna. Vafalaust telja ofsatrúar Múslimar, ađ Vesturlandamenn séu orđnir ţurfandi fyrir góđan skammt af hatri úr Arabisku eyđimörkinni – enda eru hryđjuverk Mújahida á Vesturlöndum ađ falla í gleymsku.

Múslimar minnast stćrsta afreks ţjóđhetjunnar, Ayatollah Khomeini.

Ţessi 27 ár sem liđin eru frá 1989, hefur lögreglunni tekist ađ vernda líf Salman Rushdie, en marga ađra hafa Múslimar reynt ađ drepa og má nefna eftirfarandi tilrćđi: (1) Hitoshi Igarashi, Japanskur ţýđandi - drepinn 1991; (2) Ettore Capriolo, Ítalskur ţýđandi - alvarlega sćrđur 1991; (3) William Nygaard, norskur bókaútgefandi – alvarlega sćrđur 1993; (4) Aziz Nesin, Tyrkneskur ţýđandi – slapp frá tilrćđi 1993, en 35 voru drepnir (Sivas morđin).

Heiti bókarinnar »Söngvar Satans« vísar til ákveđinna versa (söngva) sem upphaflega var ađ finna í Kóraninum, en voru ađ hluta fjarlćgđ eins og fleirra sem ekki ţótti fylgja alrćđisbođskap Islam. Bókin er raunverulega ţrjár sögur, sem skipt er á 9 kafla, en ekki í samhangandi röđ ţannig ađ viđ fyrstu sýn er bókin ákaflega ruglingsleg. Í köflum 2 og 6 birtir Rushdie sögu sem segir frá draumi um Muhammad og ţađ er ţessi saga sem fer fyrir brjóstiđ á bókstafs-trúar Múslimum.

Kaflarnir heita Mahound (mannhundur) og Return to Jahilia (endurkoma til Mekka). Mahound er fornt Enskt heiti yfir Muhammad, sem vafalaust er til komiđ vegna hrćđslu Múslima viđ hunda, sérstaklega svartra. Jahilia er nafn sem Rushdie notar yfir Mekka og er greinilega Arabiska orđiđ Jahiliyyah, sem merkir »fáfrćđi«. Orđiđ hefur sterka trúarlega tilvísun í Islam, sem »fáfrćđi um leiđsögn Allah« og sem »tímabil fáfrćđinnar, áđur en Allah opinberađi Kóraninn fyrir Muhammad«.

Arabarnir trúđu á endurholdgun og Heilaga ţrenningu, eins og Kristnir gera.

Muhammad var af ćttbálki kaupmanna sem nefndist Quraysh og réđi fyrir Mekka og ţá um leiđ Kubbnum (Ka’aba) sem er tákn heimsmyndar sem greinilega var fyrrum mjög útbreidd og byggir á teningnum (kubbnum). Ráđamenn Quraysh voru ekki beint fúsir ađ varpa fyrir róđa hinum fornu trúarbrögđum, en létu ţó tilleiđast, međ ţví skilyrđi ađ ţeir fengju áfram ađ halda einhverju af trúarlegum siđum sínum. Ţeir voru vanir ađ ganga naktir sjö hringi andsćlis umhverfis Kubbinn og hafa yfir eftirfarandi trúarjátningu:

»Viđ lútum al-Uzzá og al-Lát auk al-Manát, sem saman mynda Heilaga ţrenningu. Sannarlega eruđ ţiđ himin-verur (al-gharaniq) og fyrirbćnir ykkar eru eftirsóknarverđar.«

Ađ ganga sjö hringi naktir umhverfis heimsmynd sína (teninginn) vísađi til trúar ţátttakenda á sjö endurfćđingar. Himin-verurnar ţrjár ber ađ líta á sem ţrískiptan Gvuđdóm, sem líklega hver fyrir sig táknađi ákveđiđ ćviskeiđ manneskjunnar, en ţrenningin táknađi upphaflega ţrjár höfuđ-áttir teningsins. Ennţá eru ţrjár súlur í Kubbnum sem tákn fyrir hina Heilögu ţrenningu og ennţá er til siđs í Islam ađ ganga sjö hringi andsćlis umhverfis Kubbinn. Vegna blygđunarsemi Muhammads eru göngumennirnir ekki lengur naktir.

Vesturlönd ćttu ađ fordćma fatwa og banna Sunni-Islam.

Hin Heilaga ţrenning lifir auđvitađ í Kristni og Ásatrú, en ţađ gerir hún líka í átrúnađi Ala-verja (Alawites) í Sýrlandi. Ala-verjar eru ekki Múslimar, ţótt ţeir segist vera ţađ og tali Arabisku. Ţessi stađa er skiljanleg í ljósi ţess, ađ ţeir hafa lengi veriđ fámennir og umkringdir af Sunni-Múslimum. Trúarbrögđ Ala-verja hafa aldrei veriđ skilgreind opinberlega af trúarleiđtogum ţeirra og ástćđan er aldalangar ofsóknir af hendi bćđi Sunni-Múslima og Shia. Ala-verjar trúa einnig á sjö endurholdganir manna.

Sunni-Múslimar hafa í 1400 ár veriđ álitnir geđveikir ofsatrúarmenn, en Shia-Múslimar fremur hófsamir. Viđbrögđ Shia-Múslima í Íran viđ »Söngvum Satans« styđja ekki ţá söguskođun. Eitt er víst, ađ morđ af ţeirri ástćđu einni ađ Heilagrar ţrenningar er getiđ í Kóraninum, hlýtur ađ teljast subbulegt siđferđi. Ef alvöru leiđtogar réđu á Vesturlöndum, myndu ţeir fordćma fatwa og beita sé fyrir banni á Sunni-Islam.

 


Glćpur gegn rökhyggju - Árni Matthíasson er sekur um falskan málflutning

  
 
null   Samstađa ţjóđar
   
NATIONAL UNITY COALITION                                                           
   Baráttusamtök fyrir sjálfstćđu ríki á Íslandi og fullveldisréttindum almennings.
   Stöndum vörđ um Stjórnarskrá Lýđveldisins.

 

 

Glćpur gegn rökhyggju - Árni Matthíasson er sekur um falskan málflutning.

Fyrst birt í Morgunblađinu 17. marz 2016.



Jón Magnússon.

Ţađ er gaman ađ lesa greinar Árna Matthíassonar blađamanns um tćkninýjungar. Árni er vel ađ sér og miđlar góđum og nauđsynlegum fróđleik til lesenda. Ţegar Árni skrifar um ţjóđfélagsmál ţá byrgja jákvćđir fordómar hans í garđ Islams honum sýn.

Í fyrrasumar hafđi Árni uppi stór orđ um ţá sem voru ósammála ţví ađ Íslendska ríkiđ rćki mosku í Feneyjum. Nokkru síđar gladdist hann yfir ţví ađ landsfundur Sjálfstćđisflokksins samţykkti ađ taka upp stefnu »opinna landamćra« međ tilheyrandi skrílslátum nokkurra landsfundarfulltrúa í ţví skyni ađ koma í veg fyrir tjáningarfrelsi ţeirra, sem voru á annarri skođun.

Ađ afsaka ţađ sem er óafsakanlegt og nefnist Sunni-Islam.

Ţann 09. marz síđasta liđinn skrifađi Árni grein sem hann nefndi »Heilagur eignarréttur« Ţar fjallar hann um réttindi kvenna í Saudi-Arabíu og tekur undir međ fulltrúa rétttrúnađarins ţar í landi og setur fyrirvara um frelsi kvenna á Vesturlöndum. Blađamađurinn gerir engar athugasemdir viđ réttleysi kvenna í Saudi-Arabíu ţar sem konur mega ekki keyra bíl eđa fara úr húsi nema í fylgd karlmanns. Síđan samsamar Árni ţessu réttleysi kvenna í Saudi-Arabíu viđ ţađ ađ ţetta sé liđur í yfirráđum karla yfir konum, rótgrónasta yfirráđakerfi sögunnar sem allstađar tíđkist.

Í yfirferđ sinni um máliđ víkur blađamađurinn ađ heittrúuđum Gyđingi, sem vildi ekki sitja hjá konu í flugvél, Kaţólskum kverúlant sem vill ekki ađ konur hafi yfirráđ yfir líkama sínum. Ţar á blađamađurinn vćntanlega viđ ţá sem eru á móti fóstureyđingum. Vísađ er til andstöđu trú-rćkinna Íslendinga viđ ađ stúlkur vćri í ástandinu og ţess ađ gamall mađur ofsćki fyrrverandi sambýliskonu sína.

Međ ţessari rökfćrslu telur blađamađurinn sig sýna fram á ađ ekki skipti máli hvađa trúar fólk er, ţađ sé allsstađar sama uppi á teningnum hvađ varđar ađ svipta konur frelsi sínu.

Rökfćrsla blađamannsins vísar til ţess, ađ ţađ sé allt í lagi međ stöđu kvenna í Saudi-Arabíu og stađa kvenna sé í grunninn ekki mikiđ skárri annars stađar. Svo virđist sem blađamađurinn telji ađ öll helstu trúarbrögđ heims séu jafn sek hvađ ţađ varđar ađ viđhalda kúgun kvenna. Sennilega ţess vegna sem Ţjóđkirkjan á Íslandi valdi konu sem ćđsta yfirmann sinn eđa hvađ?

Sunni-Islam bođar alrćđi og mismunun.

Iđulega er sett fram sú skođun ađ öll trúarbrögđ séu í eđli sínu eins og í kjarnanum ţau sömu. Ţetta er rangt. Trúarbrögđ eru mjög mismunandi og ţjóđfélagslegar afleiđingar ţess ađ fólk ađhyllist ákveđin trúarbrögđ eru margvíslegar. Ţróun trúarbragđa er síđan mismunandi til góđs eđa ills. Í okkar heimshluta hefur ţróunin veriđ sú ađ jafnstađa kvenna og karla er viđurkennd. Lög landsins kveđa á um ţađ.

Í Saudi-Arabíu, sem blađamađurinn vísar til í grein sinni, mismuna lögin konum. Konur mega ekki aka bifreiđum. Ţćr hafa skertan erfđarétt. Vitnisburđur ţeirra fyrir dómi er ekki jafngildur vitnisburđi karla. Nánast ógerlegt er fyrir konur ađ koma viđurlögum yfir nauđgara sína. Konur mega ekki vinna nema afmörkuđ störf.

Sunni-Islam bođar dauđa-refsingar og kvenna-kúgun.

Í kvikmynd Theo van Gogh »Submission« ţar sem hann naut leiđsagnar Ayaan Hirsi Ali eru kvennakúgun í ríkjum Islams gerđ góđ skil. Theo van Gogh varđ ađ gjalda fyrir ađ segja satt um kvennakúgun í Islam međ lífi sínu. Blađamađurinn á frjálslynda, borgaralega dagblađinu Morgunblađinu hefur hins vegar ekki fyrir ţví ađ kynna sér slíkar stađreyndir eđa vandrćđast međ ţćr. Niđurstađa hans er fyrirfram mótuđ. Ţetta er allt í lagi miđađ viđ hvernig ţađ er hjá okkur.

Ekki er úr vegi ađ rifja ţađ upp af ţessu gefna tilefni, ađ fyrir nokkrum árum kviknađi í kvennaskóla í Saudi-Arabíu og siđgćđislögreglan gerđi hvađ hún gat til ađ varna stúlkunum útgöngu af ţví ađ ţćr voru ekki siđsamlega klćddar ađ ţeirra mati. Fimmtán stúlkur brunnu inni af ţeim sökum.

 

Árni Matthíasson - Heilagur eignarréttur – 09. marz 2016.

»Forvitnilegt fannst mér ađ heyra á sömu útvarpsrás rćtt viđ sádi-arabíska stúlku sem fannst frelsi í ţví ađ ţurfa ekki ađ hylja andlit sitt ţegar hún hélt til Bretlands í skóla, fannst ţađ eđlilega mikil viđbrigđi. En, bćtti hún viđ, hún hafđi ekki frelsi til ađ vera međ blćjuna, ţví ţá varđ hún fyrir ađkasti fólks sem hún mćtti á leiđ sinni – ég set fyrirvara viđ frelsi kvenna á Vesturlöndum, sagđi hún og hafđi nokkuđ til síns máls.«

»Ég nefndi ţađ á ţessum stađ fyrir ekki svo löngu ađ yfirráđ karla yfir konum vćru rótgrónasta yfirráđakerfi mannkynssögunnar og eldra en nokkur trúarbrögđ. Ţau yfirráđ sem birtast í ofangreindri frásögn eru einmitt ekki sprottin af trúnni sem ţorri íbúa Sádi-Arabíu ađhyllist heldur af ţeirri aldagömlu hefđ ađ karlar eigi konur í orđsins fyllstu merkingu og trúarbrögđin eru síđan notuđ til ađ rökstyđja ţađ ađ karlar eigi ađ eiga konur. Hvort sem ţađ er gyđingdómur, múslimatrú, kristin trú, hindúismi eđa búddismi.«

 

Árni Matthíasson – Látiđ okkar konur í friđi – 13. janúar 2016.

»Á nýársnótt í Köln gerđist ţađ ađ hópar ungra karlmanna veittust ađ konum, rćndu ţćr í mörgum tilfellum og beittu fjölmargar kynferđislegu ofbeldi, allt frá káfi til nauđgana. Flestir karlanna voru ađ sögn frá Norđur-Afríku, en samkvćmt upplýsingum í ţýskum fjölmiđlum var 31 handtekinn: níu Alsíringar, átta Marokkómenn, fimm Íranar, fjórir Sýrlendingar, tveir Ţjóđverjar, einn Serbi og einn Bandaríkjamađur. Ekkert hefir veriđ gefiđ upp um trúarbrögđ viđkomandi, en meirihlutinn vćntanlega múslimar.«

»Af ţessari upptalningu er ţér vonandi ljóst, ljúfi lesandi, ađ undirrót ofangreindra ofbeldisverka er ekki trúarbrögđ óţokkanna, heldur er ţađ menningarlegt, karlamenningarlegt, og má finna í samfélögum um heim allan. Ţótt vandi kvenna sé vissulega víđa mun meiri en í Vestur-Evrópu og í sumum ţeirra landa ţar sem konur njóta minnstra réttinda sé Islam ríkistrú rekumst viđ alls stađar á kynjamisrétti sem birtist međal annars í vćndi, klámi og kynbundnu ofbeldi svo dćmi séu tekin – yfirráđ karla yfir konum eru rótgrónasta yfirráđakerfi mannkynssögunnar og eldri en nokkur trúarbrögđ.«

 

Árni Matthíasson – Bandalag hinna viljugu sóđa – 02. desember 2015.

»Svo er ţađ Afríka – óvíđa brenna lofslagsbreytingar á fólki eins og ţar, enda rekja menn, međ rökum, ólgu og upplausn beinlínis til breytinga á veđurfari sem skila sér síđan í uppgangi öfgasamtaka. Áţekkt og gerđist reyndar í Sýrlandi ţegar langvarandi óvenjulegir ţurrkar urđu til ţess ađ bćndur flosnuđu upp međ fjölskyldum sínum og leituđu til byggđa međ tilheyrandi spennu og vandrćđagangi. Ţegar viđ bćttist grimmlynt yfirvald kemur ekki á óvart ađ upp úr hafi sođiđ. «

»Svo, já, Boko Haram sem er afsprengi loftslagsbreytinga ađ nokkru. Og ISIS líka, ţó ađ ađalsökin ţar hvíli reyndar hjá bandalagi hinna viljugu ţjóđa sem tóku höndum saman um ađ eyđileggja Írak forđum daga.«

 


The Hong Kong Dollar, Rock Solid

  
 
null   Samstađa ţjóđar
   
NATIONAL UNITY COALITION                                                           
   Baráttusamtök fyrir sjálfstćđu ríki á Íslandi og fullveldisréttindum almennings.
   Stöndum vörđ um Stjórnarskrá Lýđveldisins.

 

 

The Hong Kong Dollar, Rock Solid.

Fyrst birt í Globe Asia marz 2016.



Steve H. Hanke.

The currency speculators are restless, again. Many, like George Soros and Kyle Bass, are reportedly taking aim at the Hong Kong dollar (HKD). HKD bear circles think China’s renmimbi (RMB) will lose value against the U.S. dollar (USD) as China’s economy slows down and capital flight from China continues. This, it is asserted, will put pressure on the HKD, and force its devaluation. Thus rendering the fixed rate of 7.8 HKD/USD null and void, and pumping profits into the pockets of those who bet on a devaluation of the HKD.

Like past speculative attacks against the HKD, this will fail and the bears will be forced back into hibernation, suffering large losses. What is fascinating is how so many experienced currency speculators, like George Soros, can be so ill-informed about Hong Kong’s monetary setup. This is far from the first speculative attack on the HKD; the most massive occurred during the Asian Financial Crisis of 1997-98. We cannot forget hedge fund guru Bill Ackerman’s well-advertised “bet the house” attack against the HKD in 2011. It failed badly.

The currency speculators aren’t the only ones ill-informed about Hong-Kong. Financial journalists — even veterans with Hong Kong market experience — clearly don’t understand the currency board system that governs the course of the HKD. For example, Jake van der Kamp, a columnist at the South China Morning Post and former analyst at Morgan Stanley, recently fanned the speculative flames by penning a provocative column titled “From a Currency Board to a Banana Republic Manipulation.” This brought out a response from John Greenwood, the architect of Hong Kong’s currency board system, installed in 1983, and a member of the Currency Board Committee of the Hong Kong Monetary Authority. Greenwood politely took van der Kamp to the woodshed and told him that he didn’t know what he was talking about, and van der Kamp had the good sense to admit that he had sinned.

So, why is there so much confusion about exchange rates — particularly fixed exchange rates delivered by currency board systems, like Hong Kong’s? To answer that question, we must develop a taxonomy of exchange-rate regimes and their characteristics. As shown in the accompanying table, there are three types of regimes: floating, fixed, and pegged.

hanke-globeasia-3-16-1_1277906.jpg

Athugasemd: Sem vörn gegn gengisfellingum eru flot-gengi (floating exchange rate) og gengis-tylling (pegged exchange rate) jafn gagnslaus. Gengis-tylling mun alltaf gefa eftir, fyrir ţrýstingi á gjaldmiđilinn. Eini munurinn er ađ ferill gengisfallsins er ósamfelldur.

Fast-gengi er eina gengisstefnan sem megnar ađ halda genginu föstu til langframa. Fast-gengi getur annars vegar veriđ undir stjórn myntráđs og ţá er notast viđ innlendan gjaldmiđil og útlenda stođmynt, eđa um er ađ rćđa Dollaravćđingu. Dollaravćđing merkir, ađ í stađ innlends gjaldmiđils er einhver útlendur gjaldmill notađur.

In fixed and floating rate regimes the monetary authority aims for only one target at a time. Although floating and fixed rates appear dissimilar, they are members of the same free-market family. Both operate without exchange controls and are free-market mechanisms for balance-of-payments adjustments. With a floating rate, a central bank sets a monetary policy, but the exchange rate is on autopilot. In consequence, the monetary base is determined domestically by a central bank. With a fixed rate, there are two possibilities: either a currency board sets the exchange rate and the money supply is on autopilot, or a country is “dollarized” and uses the U.S. dollar, or another foreign currency, as its own and the money supply is again on autopilot.

Under a fixed-rate regime, a country’s monetary base is determined by the balance of payments, which move in a one-to-one correspondence with changes in its foreign reserves. With either a floating or a fixed rate, there cannot be conflicts between monetary and exchange rate policies, and balance-of-payments crises cannot rear their ugly heads. Floating and fixed-rate regimes are inherently equilibrium systems in which market forces act to automatically rebalance financial flows and avert balance-of- payments crises.

Most people use “fixed” and “pegged” as interchangeable or nearly interchangeable terms for exchange rates. In reality, they are very different exchange-rate arrangements. Pegged-rate systems are those in which the monetary authority aims for more than one target at a time. They come in many varieties: crawling pegs, adjustable pegs, bands, managed floats, and more. Pegged systems often employ exchange controls and are not free-market mechanisms for international balance-of-payments adjustments. They are inherently disequilibrium systems, lacking an automatic adjustment mechanism. They require a central bank to manage both the exchange rate and monetary policy. With a pegged rate, the monetary base contains both domestic and foreign components.

Unlike floating and fixed rates, pegged rates invariably result in conflicts between monetary and exchange rate policies. For example, when capital inflows become “excessive” under a pegged system, a central bank often attempts to sterilize the ensuing increase in the foreign component of the monetary base by selling bonds, reducing the domestic component of the base. And when outflows become “excessive,” a central bank often attempts to offset the decrease in the foreign component of the monetary base by buying bonds, increasing the domestic component of the monetary base. Balance-of-payments crises erupt as a central bank begins to offset more and more of the reduction in the foreign component of the monetary base with domestically created base money. When this occurs, it is only a matter of time before currency speculators spot the contradictions between exchange rate and monetary policies and force a devaluation, interest-rate increases, the imposition of exchange controls, or all three.

As the accompanying monetary composition chart makes clear, China’s RMB falls into the pegged regime category. The RMB’s monetary base has foreign and domestic components that move around. In addition, China imposes capital controls. So, the RMB bears might be smelling blood.

hanke-globeasia-3-16-2_1277914.jpg

 

That’s not the case with the HKD, which is linked to the USD via a currency board. As such, the board’s monetary base (reserve money) must be backed by foreign reserves — 100%, or slightly more. The accompanying chart shows that this so-called currency board “backing (or ‘stock’) rule” is strictly followed in Hong Kong. The “flow rule” — that reserve money must change in a one-to-one relationship with changes in the currency board’s foreign exchange reserves — is also strictly followed in Hong Kong (see the accompanying chart).

 hanke-globeasia-3-16-3.jpg

hanke-globeasia-3-16-4.jpg

There has never been a system that followed currency board rules — like Hong Kong’s — that has been broken by a speculative attack. And Hong Kong’s will not be the first. Indeed, its currency board is operating exactly as it should, which is why it can’t be broken. So, what will happen? When the U.S. Fed embraced quantitative easing, USDs flowed into Hong Kong. Now that the Fed has started to notch up the Fed funds rate, the flows have reversed. In consequence, the currency board is automatically tightening up, and both broad money and credit to the private sector are decelerating and are below their trend rates (see the accompanying chart).

hanke-globeasia-3-16-5.jpg

This is just what is supposed to happen. We should expect a slow-down in the Hong Kong economy. But, the HKD will remain rock solid.

 


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband