Ólafur Arnarson: Ţýfinu skal skila ! - Hvar eru ţjófarnir ?

       

Stjórnarskráin

Áskorun til forseta  Íslands

Peningastefnan

Icesave-vextir

 

 

 
null   Samstađa ţjóđar
   
NATIONAL UNITY COALITION                                                           
   Baráttusamtök fyrir sjálfstćđu ríki á Íslandi

   og fullveldisréttindum almennings.
   Stöndum vörđ um Stjórnarskrá Lýđveldisins.




    
Ţýfinu skal skila !  -  Hvar eru ţjófarnir ?

 

Fyrst birt á Pressunni 16. febrúar 2012.

  


Ólafur Arnarson.

  

Hćstiréttur hefur fellt tímamótadóm. Međ dóminum áréttar ćđsti dómstóll ţjóđarinnar ađ eignarréttur einstaklinga er líka stjórnarskrárvarinn en ekki ađeins eignarréttur fjármálafyrirtćkja, fjárfesta og kröfuhafa. Ţetta eru vćntanlega nokkur tíđindi fyrir Alţingi og ríkisstjórnina, sem fram til ţessa hafa gćtt ţess ađ ganga ekki á eignarrétt fjármálafyrirtćkja og kröfuhafa en látiđ sig eignarrétt einstaklinga – og hvađ ţá skuldugra einstaklinga – engu varđa.

Allir sjö dómararnir eru á einu máli um ađ lög nr. 151/2010 ganga gegn 72. gr. stjórnarskrá lýđveldisins Íslands. Fyrri málsgrein ţeirrar greinar hljóđar svo:
  

Eignarrétturinn er friđhelgur. Engan má skylda til ađ láta af hendi eign sína nema almenningsţörf krefji. Ţarf til ţess lagafyrirmćli og komi fullt verđ fyrir.


Ţetta er ekki flókinn texti og ćtla mćtti ađ hvađa skussi sem klöngrast hefur í gegnum einhverja af fjölmörgum háskólalagadeildum ţessa lands gćti stautađ sig í gegnum hann. Jafnvel ólöglćrt fólk skilur ţennan texta. En ekki ţeir 27 ţingmenn sem samţykktu 18. desember 2010 ađ brjóta gegn ţessum helga rétti Íslendinga.

Dómur Hćstaréttar skilgreinir oftekna og afturá reiknađa vexti bankanna af ólöglegum gengislánum sem ţýfi. Í ţví ljósi er óskiljanlegt ađ ţrír af sjö dómurum réttarins skildu einhvern veginn komast ađ ţeirri niđurstöđu ađ ţjófurinn (bankar og fjármálafyrirtćki) eigi ađ fá ađ halda ţýfinu en ekki skila ţví til fórnarlamba glćpsins.

 

Forhertir ráđamenn.

Viđbrögđ ráđamanna, ţingmanna og jafnvel fjölmiđla viđ dóminum eru undarleg. Steingrímur J. Sigfússon heldur ţví fram ađ dómurinn sé óskýr og t.d. komi ekkert fram í honum um ţađ hve langt aftur í tímann eigi ađ endurreikna. Hann var hins vegar ekki í vafa um ţađ hve langt aftur ćtti ađ endurreikna ţegar hann beitti sér fyrir ţví ađ lögfest yrđi ađ seđlabankavextirnir skyldu gilda frá lántökudegi. Dómur Hćstaréttar er kristalstćr. Ţađ á ađ endurreikna á samningsvöxtum aftur til lántökudags. Ţeir vextir gilda fram til 16. september 2010 er dómur Hćstaréttar féll í máli nr. 471/2010. Allt sem tekiđ var umfram samningsvexti fram til ţess tíma er ţýfi, sem ber ađ skila. Steingrímur stendur hér enn vörđ um hagsmuni auđvaldsins og gegn hagsmunum almennings.

Ţá segir Steingrímur óvíst um fordćmisgildi dómsins. Ţađ var einmitt ţađ, já! Mađurinn heldur greinilega ađ eignarrétturinn sé eitthvađ ofan á brauđ. Í hvađa tilvikum telur efnahags- og viđskiptaráđherrann ađ ţađ stangist ekki á viđ stjórnarskrá ađ ganga bótalaust á eignarétt fólks?

Helgi Hjörvar, formađur efnahags- og viđskiptanefndar Alţingis sagđi í sjónvarpsfréttum í gćrkvöldi ađ „tjón“ bankanna gćti numiđ milljarđatugum! „TJÓN“? Túlkar ţingmađurinn ţađ semsagt svo ţegar ţýfi er gert upptćkt hjá innbrotsţjófi og skilađ til réttra eigenda ađ innbrotsţjófurinn verđi fyrir „tjóni“? Fréttamađur RÚV talađi um „kostnađ“ bankanna vegna dómsins. Ţarna er heldur betur búiđ ađ snúa hlutunum á haus.

Steingrímur J. og fleiri halda ţví fram ađ lögin, sem Hćstiréttur hefur nú afgreitt sem gróft stjórnarskrárbrot, hafi faliđ í sér réttarbót til skuldara og bćtt ţeirra hag. Ţetta er vitanlega rakalaus ţvćttingur vegna ţess ađ lögin beinlínis leyfđu bönkunum ađ stela peningum af fólki. Ţađ kann ađ vera ađ mikill meirihluti ţingsins hafi viljađ ganga enn lengra í ţjónkun viđ fjármálafyrirtćkin á ţessum tíma en ţađ breytir ekki ţeirri stađreynd ađ lögin brutu stjórnarskrárvarinn rétt fólks en bćttu ekki hag ţess. Nú hefur Árni Páll Árnason greint frá ţví, sem raunar var vitađ, ađ kröfuhafar beittu hótunum gagnvart stjórnvöldum í ađdraganda lagasetningarinnar. Ţađ stendur ţví stađfest ađ íslensk stjórnvöld brutu gegn stjórnarskrárvörđum rétti almennings í ţjónkun viđ kröfuhafa. Geta stjórnvöld í einu landi lagst mikiđ lćgra?

Ađeins ţrír ţingmenn á hinum háa Alţingi börđust gegn stjórnarskrárbroti ríkisstjórnar-meirihlutans. Ţađ voru ţingmenn Hreyfingarinnar, Margrét Tryggvadóttir, Birgitta Jónsdóttir og Ţór Saari.

 

Margir međsekir.

Dómur Hćstaréttar í gćr stađfestir ađ íslenskir bankar stálu af viđskiptavinum sínum og skákuđu í skjóli stjórnarskrárbrota löggjafans. Bankarnir voru ekki einir ađ verki. Strax hálfum mánuđi eftir ađ Hćstiréttur dćmdi gengisbundin lán ólögleg í júní 2010 sendu Seđlabankinn og Fjármálaeftirlitiđ „tilmćli“ til fjármálafyrirtćkja um ađ nota seđlabankavexti í stađ samningsvaxta á hin ólöglegu gengislán. Raunar virđast ţetta fremur vera fyrirmćli til fjármálafyrirtćkja en ekki tilmćli enda fóru öll fjármálafyrirtćki landsins eftir ţessum „tilmćlum“.

Ríkisstjórnin rćddi ţessi mál sumariđ 2010. Gylfi Magnússon, ţáverandi viđskiptaráđherra, vildi ađ ríkisstjórnin setti bráđabirgđalög um ađ seđlabankavextir skyldu reiknađir á öll gengisbundin lán allt aftur til lántökudags. Jóhanna Sigurđardóttir og Steingrímur J. Sigfússon voru fylgjandi ţessari tillögu og reyndu međ harđfylgi ađ fá hana samţykkta. Ţađ gekk ekki eftir vegna mikillar andstöđu annarra lykilráđherra.

Ţađ kom svo í hlut Árna Páls Árnasonar, sem ţá var tekinn viđ embćtti efnahags- og viđskiptaráđherra, ađ flytja frumvarpiđ sem í desember varđ ađ
lögum nr. 151/2010 í međ atkvćđum 27 ţingmanna. Frumvarpiđ var flutt eftir ađ dómur Hćstaréttar féll í máli nr. 471/2010 um ađ nota ćtti seđlabankavexti en ekki samningsvexti. Hćstiréttur fjallađi í ţeim dómi ekki um ţađ hvort ţeir vextir skyldu vera afturvirkir enda snerist máliđ ekki um ţađ.


Eftir forskrift Seđlabanka og FME.

Ţađ er fyrst međ dómi sínum í gćr sem Hćstiréttur tekur af öll tvímćli um ađ vitanlega má ekki skerđa kjör lántaka aftur í tímann. Fyrir utan ađ byggja dóm sinn á bjargföstum grunni stjórnarskrárinnar eru greinar í samningalögum, sem styđja viđ niđurstöđu réttarins í gćr. Konungstilskipunin frá 9. febrúar 1798 kveđur skýrt á um gildi fullnađarkvittana fyrir greiđslu. Ţá eru reglur ESB um neytendavernd, sem viđ Íslendingar erum ađilar ađ í gegnum EES samninginn, skýrar og styđja dóm Hćstaréttar.

Seđlabankastjóri og forstjóri FME beindu tilmćlum til fjármálafyrirtćkja um ađ ţau skyldu brjóta stjórnarskrárvarinn rétt á viđskiptavinum sínum. Ríkisstjórnin beitti sér fyrir lagasetningu og Alţingi samţykkti lög sem brjóta stjórnarskrána. Ţessir ađilar eru allir međ herskara af lögfrćđingum á sínum snćrum og ţví verđur ađ telja fullvíst ađ seđlabankastjóra, forstjóra FME, ráđherrum og alţingismönnum hafi veriđ fulljóst eđa mátt vera ljóst ađ ţeir voru ađ brjóta stjórnarskrá lýđveldisins Íslands. Viđ hljótum ađ gera ţá kröfu ađ ţetta fólk axli ábyrgđ á brotum sínum og segi af sér.

Umbođsmađur Alţingis hlýtur jafnframt ađ íhuga stöđu sína alvarlega í ljósi ţess ađ hann gerđi engar athugasemdir viđ ţađ ţegar Seđlabankinn og FME hvöttu til stjórnarskrárbrota og heldur ekki ţegar Alţingi samţykkti lög sem brjóta í bága viđ stjórnarskrá. Alţingi, sem brotiđ hefur stjórnarskrá landsins međ jafn grófum hćtti og ţađ sem nú situr, á ađ leysa sjálft sig upp og bođa til kosninga. Alţingi hefur engan trúverđugleika fyrr en ţjóđin er búin ađ endurnýja umbođ ţess.

Ţađ er kaldhćđnislegt ađ eitt helsta yfirlýsta markmiđ núverandi ríkisstjórnar er ađ fćra ţjóđinni nýja stjórnarskrá. Er eitthvađ ađ ţeirri gömlu? Vćri ekki ráđ ađ byrja á ţví ađ fara eftir gildandi stjórnarskrá áđur en henni er úthúđađ sem úreltri?

 

Nú er til nóg af peningum.
Ţađ er athyglisvert ađ bankar virđast nú ekki telja ţađ vandamál ađ skila ţýfi upp á tugmilljarđa. Fyrir nokkrum dögum fullyrtu ţeir ađ ţeir ćttu ekki svo mikiđ sem eina krónu til ađ leiđrétta stökkbreyttar skuldir heimilanna og fengu brandarakalla úr Háskóla Íslands til ađ stađfesta ţađ. Ţađ er spurning hvort ţeir ćtla sér yfirleitt ađ skila ţýfinu. Ţegar gengislánin voru dćmd ólögleg hafđi ţađ lítil sem engin áhrif á efnahag bankanna, m.a. vegna áhrifa laga nr. 151/2010, sem leyfđu bönkunum ađ reikna sér seđlabankavexti á gengislánin. Vegna afturvirkninnar komu bankarnir í mörgum tilfellum međ hagnađ út úr ţeim endurútreikningunum.

Viđ getum ekki treyst bönkunum til ađ endurreikna ólöglegu lánin út frá hinum nýja dómi Hćstaréttar. Ţađ er álíka skynsamlegt og ađ leyfa innbrotsţjófi ađ velja hvađa hluta ţýfis hann vill skila fórnarlambi sínu eđa hvort hann vill skila einhverju yfirleitt. Ţađ verđur ţví ađ fá óháđan utanađkomandi ađila til ađ sjá um endurútreikninginn. Bönkunum er ekki treystandi. Viđ getum heldur ekki treyst Seđlabankanum eđa FME. Hagfrćđistofnun Háskóla Íslands hefur sýnt sig ađ vera annađ hvort vanhćf, gjörspillt eđa hvort tveggja ţannig ađ ekki getum viđ treyst henni. Líklega er best ađ fá virta erlenda endurskođendur í ţessa útreikninga. Ţađ vćri svo ekki úr vegi ađ setja tilsjónarmenn inn í alla banka og slitastjórnir til ađ fylgjast međ ţví sem ţar fer fram.

 

Verđtryggingin nćst.
Nú er einnig gríđarlega mikilvćgt ađ láta ekki deigan síga í baráttunni fyrir leiđréttingu á verđtryggđu lánunum og afnámi verđtryggingar. Dómur Hćstaréttar í gćr var áfangasigur fyrir hrjáđa skuldara ţessa lands. Verđtryggđu lánin eru nćst og ţau verđur ađ leiđrétta. Án efa mun verđtryggingarelítan reyna ađ etja saman annars vegar ţeim sem fengu leiđréttingu međ dóminum í gćr og hins vegar ţeim sem sitja uppi međ stökkbreytt verđtryggđ lán. Ţađ má ekki verđa.

Nú ţarf ađ hreinsa til og losa kerfiđ viđ bubbana sem hikuđu ekki viđ ađ brjóta gegn eignarrétti íslenskrar alţýđu á sama tíma og ţeir sungu hástöfum um ađ alls ekki mćtti fara gegn eignarrétti fjármálafyrirtćkja og kröfuhafa vegna ţess ađ ţá gćtu ţeir fariđ í mál og krafist skađabóta.

 

Hinir seku beri ábyrgđ.

Bankar hafa ólöglega gengiđ ađ eignum fólks og fyrirtćkja í skjóli ólaganna, sem kölluđ eru lög nr. 151/2010. Sumir hafa misst íbúđir sínar og ađrir bíla. Fyrirtćki hafa veriđ svipt vinnuvélum sínum og sett í gjaldţrot. Allt í skjóli stjórnarskrárbros. Fjöldi einstaklinga og fyrirtćkja á háar skađabótakröfur á banka og fjármögnunarfyrirtćki – langt fram yfir ţćr vaxtaendurgreiđslur sem leiđa beint af dómi Hćstaréttar.


Ţessir ađilar verđa ađ sćkja rétt sinn fyrir dómstólum. Einsýnt er ađ ekki verđur ađeins bönkum og fjármálafyrirtćkjum stefnt til greiđslu bóta heldur einnig íslenska ríkinu vegna ţess ađ rániđ var framiđ í skjóli laga nr. 151/2010. Ţađ er eđlilegt ađ ráđherrum og ţingmönnum, sem samţykktu lögin, sé líka stefnt. Ţá hljóta ţeir, sem orđiđ hafa fyrir tjóni, ađ stefna Seđlabankastjóra og forstjóra FME til greiđslu bóta vegna „tilmćla“ ţeirra til fjármálafyrirtćkja um ađ stjórnarskrárvarinn eignarréttur viđskiptavina skuli brotinn.


Viđ hljótum ađ vera búin ađ fá nóg af ógeđinu

sem situr eins og klessa um allt íslenska stjórn- og stofnanakerfiđ.

Viđ megum ekki gefa hrokanum, ósvífninni og lögleysunni griđ.

Ekki nú! Aldrei meir!


 

---<<<>>>------<<<>>>------<<<>>>------<<<>>>------<<<>>>---

 

 


______________________________________________________________________

   

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband