Össur og Jóhanna verđi ákćrđ fyrir Landsdómi vegna stjórnarskrárbrots.

 
  
  
null   Samstađa ţjóđar
   
NATIONAL UNITY COALITION                                                           
   Baráttusamtök fyrir sjálfstćđu ríki á Íslandi og fullveldisréttindum almennings.
   Stöndum vörđ um Stjórnarskrá Lýđveldisins.

 

 

 

 

 

Össur og Jóhanna verđi ákćrđ fyrir Landsdómi vegna stjórnarskrárbrots.

Fyrst birt í Morgunblađinu 06. marz 2014.

 

 

Loftur Altice Ţorsteinsson.

Sú ánćgjulega frétt hefur borist landsmönnum, ađ utanríkisráđherra hefur lagt fram tillögu á Alţingi um ađ slíta viđrćđum um innlimun Íslands í Evrópusambandiđ. Ţeir sem kusu Framsóknarflokk og Sjálfstćđisflokk í Alţingis-kosningunum 27. apríl 2013 hafa beđiđ ţessarar tillögu í 10 mánuđi!! Hvađ hefur tafiđ stjórnarflokkana svona lengi, ađ efna kosningaloforđ sitt ?

Ţađ vekur einnig undrun og vonbrigđi, ađ viđ tillöguna um slit viđrćđna hefur veriđ klínt óskyldri tillögu um nánara samstarf viđ Evrópusambandiđ !! Tími Jóhönnu Sigurđardóttur er liđinn í aldanna skaut, en á sínum tíma hefđi hún líklega nefnt ţetta hráskinnaleik. Landsmenn treysta ţví ađ ţessi bođflenna í tillögu utanríkisráđherra verđi gerđ útlćg. Varla er víđa á Íslandi ađ finna eftirspurn eftir undirlćgju-hćtti Icesave-stjórnarinnar fyrir nýlenduveldum Evrópu.

Baráttumál »Samstöđu ţjóđar« loks ađ komast í höfn.

Eins og flestir landsmenn, hefur »Samstađa ţjóđar« fylgst međ framvindu mála og sent frá sér ályktanir sem flestir fjölmiđlar hafa af samvitskusemi ţagađ yfir. Fyrsta yfirlýsing félagsins um máliđ var send út 19. maí 2013 og er hćgt ađ lesa hana hér: (http://samstada-thjodar.blog.is/blog/samstada-thjodar/entry/1298880/). Ţess var krafist ađ viđrćđunum viđ ESB vćri tafarlaust slitiđ og ađ ţađ vćri gert međ ályktun Alţingis. Í yfirlýsingunni segir međal annars:

»Samstađa ţjóđar skorar á forustu Framsóknarflokks og Sjálfstćđisflokks ađ setja skýr ákvćđi um formleg slit viđrćđna viđ ESB, í sáttmála ţessara flokka um nýja ríkisstjórn. Viđrćđunum ţarf ađ slíta međ yfirlýsingu frá Alţingi, strax eftir ađ Alţingi hefur hafiđ störf. Alţingi hóf viđrćđur um ađild án samţykkis ţjóđarinnar og Alţingi ber skylda til ađ ljúka ţeim strax, án kostnađarsamrar ţjóđarkönnunar

Brot á stjórnarskrá ţjóđarinnar leiđir til ákćru fyrir Landsdómi.

Međ tilraunum ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurđardóttur ađ innlima Ísland í Evrópusambandiđ, var ekki bara rofinn trúnađur viđ almenning heldur var framkvćmd umsóknarinnar brot á stjórnarskrá ţjóđarinnar. Umsóknin sem undirrituđ var af Össuri Skarphéđinssyni og Jóhönnu Sigurđardóttur var stjórnarerindi af hćstu gráđu og samkvćmt 19. grein Stjórnarskrárinnar skal forseti landsins undirrita öll stjórnarerindi. Forsetanum var haldiđ frá ađ gegna stjórnarskrár-bundnum skyldum og meinađ ađ undirrita umsóknina. Ţetta stjórnarskrárbrot kćrđi »Samstađa ţjóđar« til Ríkissaksóknara međ bréfum 23. janúar 2014 og 08. febrúar 2014, sjá hér: (http://samstada-thjodar.blog.is/blog/samstada-thjodar/entry/1349610/).

Ríkisstjórn Jóhönnu hlaut maklega refsingu í Alţingiskosningunum 27. apríl 2013 fyrir trúnađarrofiđ gegn almenningi, en ţjóđin á ennţá eftir ađ gera upp viđ ţáverandi ráđherra sem brutu 19. grein Stjórnarskárinnar. Kćra »Samstöđu ţjóđar« til Ríkissaksóknara varđar kröfu um: rannsókn á kćruefnum, málflutning fyrir Hćstarétti til ađ fá stjórnarskrárbrotin dćmd ógild og tilmćli til Alţingis um ađ draga Össur og Jóhönnu fyrir Landsdóm. Ríkissaksóknari er sjálfstćtt stjórnvald og er »ćđsti handhafi ákćruvalds« í landinu, samkvćmt lögum 88/2008 um međferđ sakamála. Ekki verđur ţví trúađ, ađ Ríkissaksóknari bregđist embćttisskyldum sínum međ ţví ađ skjóta hlífiskildi yfir hina brotlegu.

Auk ţess ađ senda frá sér stjórnarerindi, án stjórnarskrár-bundinnar undirskriftar forsetans er sérkennilegt, ađ samţykktar Alţingis sem heimilađi umsóknina, var ađ engu getiđ. Ástćđa er til ađ kanna hvort ráđherrar í öđrum ríkjum sem sótt hafa um ađild ađ ESB, hafa sniđgengiđ venjulegar stjórnskipunar-reglur međ hliđstćđum hćtti og ţau Össur og Jóhanna gerđu.

Ţegar kemur ađ ţví ađ draga umsóknina til baka, er eđlilegt ađ fylgja sömu háttum og ţegar sótt var um. Hins vegar má núverandi ríkisstjórn ekki brjóta Stjórnarskrána og ekki gleyma ađ geta heimildar sinnar til ađ senda frá sér stjórnarerindiđ, međ tilvísun til ályktunar Alţingis. Nú gildir ađ fara ađ lögum svo ađ viđrćđuslitin verđi ekki tilefni dómsmála fyrir Landsdómi og Hćstarétti, eins og verđur međ umsóknina.

Einnig stjórnarskrárbrot í lögum 4/1963 um ráđherraábyrgđ.

Ţađ hefur veriđ notađ til varnar ţeim Össuri og Jóhönnu, ađ persónuleg brot ţeirra vćru fyrnd vegna ađgerđarleysis Alţingis. Í ţessu sambandi er vísađ til fyrningarákvćđis í lögum 4/1963 um ráđherraábyrgđ. Stađreyndin er hins vegar sú, ađ fyrningarákvćđiđ sjálft er brot á Stjórnarskránni! Fyrningarákvćđiđ byggir ekki á neinu ákvćđi í Stjórnarskránni og ef Alţingi getur óhindrađ sett fyrningarákvćđi í lög um ráđherraábyrgđ, ţá getur Alţingi alveg eins afnumiđ 19. grein Stjórnarskrárinnar međ einni alsherjar fyrningu. Ţađ liggur ţví fyrir ađ stjórnarskrárbrot fyrnast ekki, hvorki á löngum tíma né stuttum. Núverandi Ríkissaksóknari og fyrrverandi Saksóknari Alţingis, fćr vćntalega fljótt ađ bregđa sér aftur í skikkju Saksóknara Alţingis og ákćra fyrir Landsdómi ţá sem sannanlega hafa gerst brotlegir gegn Stjórnarskránni.

 

Lög 4/1963 um ráđherraábyrgđ innihalda stjórnarskrárbrot,

ţví ađ ţar er ólöglegt ákvćđi um ađ brot ráđherra fyrnist eftir tiltekinn tíma.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband